วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2556

เสริมฮวงจุ้ยบ้านด้วยต้นไม้



จะปลูกต้นไม้ ดอกไม้อะไรในบ้าน ก็ต้องดูบ้างอะไรบ้าง ว่ามันเป็นมงคลกับชีวิตหรือไม่....นี่เลยจัดมาให้แล้วต้นไม้อะไรที่ควรปลูก และปลูกตรงไหน...ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ จัดไปให้สบายใจ.... 
      1. ดอกไม้สีแดงสดทางทิศใต้ ช่วยกระตุ้นโชคลาภให้เกิดแก่คนในบ้าน ปลูกดอกไม้ที่มีสีแดงสดในบริเวณทิศใต้ของบ้าน เพื่อเป็นการกระตุ้นหรือส่งเสริมโชคลาภวาสนาให้เกิดขึ้นแก่คนภายในบ้าน

      2. ใบไผ่เขียวชะอุ่มอยู่รอบบ้าน ผู้อยู่อาศัยร่มเย็นเป็นสุข ต้นไผ่ในบริเวณบ้าน จะต้องมีใบไผ่เขียวชะอุ่มดกหนาอยู่รอบบ้าน จะทำให้ผู้อยู่อาศัยร่มเย็นเป็นสุข เป็นสิริมงคล หากต้นไผ่ที่ปลูกโหรงเหรง ไม่สามารถที่จะให้ความร่มเย็นได้ ก็อย่าปลูกดีกว่าเพราะเป็นอัปมงคล

      3. ปาล์มหรือสนปลูกเป็นแถวเป็นระเบียบ ทำให้มีความสุขความเจริญ ต้นปาล์มหรือต้นสนที่อยู่ข้างบ้านหรือหลังบ้าน ควรปลูกเป็นแถวแนวที่มีความเป็นระเบียบ ดูแล้วงามตาทำให้มีความสุขความเจริญรุ่งเรือง

      4. ต้นทับทิม ต้นไผ่ และต้นโป้ยเซียนภายในบ้าน ช่วยเสริมสิริมงคล ปลูกต้นทับทิม ต้นไผ่ และต้นโป้ยเซียน ภายในบ้านเพื่อเสริมสิริมงคล ยิ่งต้นโป้ยเซียนออกดอกช่อละ 8 ดอก ก็ยิ่งดีในโชคลาภวาสนา ให้อยู่เย็นเป็นสุข ห้ามปลูกต้นหลิวเป็นอันขาด ถึงแม้จะสวยงามก็ตาม เพราะเป็นอัปมงคล

      5. ดอกไม้ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของบ้าน ให้โชคลาภแก่ผู้อยู่อาศัย ไม้ดอกหรือไม้ยืนต้นที่อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของตัวบ้าน จะเป็นสิริเสริมมงคลให้เกิดโชคลาภแก่ผู้อยู่อาศัย

      6. ปลูกต้นไม้กั้นมุมแหลม ป้องกันสิ่งชั่วร้าย ปลูกต้นไม้กั้นมุมแหลมที่พุ่งชี้เข้ามาปักหน้าบ้าน เพื่อป้องกันความไม่สบายใจจากสิ่งชั่วร้าย จะปลูกบนดินหรือปลูกใส่กระถางตั้งกั้นมุมแหลมก็ได้



ที่มา : homedecorthai.com

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก  http://horoscope.thaiza.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น