วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2556

ห้องนอนดีตามหลักฮวงจุ้ย

หลักเบญจธาตุ ศาสตร์ฮวงจุ้ยให้ความสำคัญเรื่องห้องนอน โดยเฉพาะห้องนอนของหัวหน้าครอบครัว คือเจ้าของบ้าน ความสัมพันธ์ระหว่างผู้ที่อยู่ร่วมชีวิต เรียกว่าคู่สมพงศ์กันจะสมพงศ์กันแบบไหนนั้น ห้องนอนมีส่วนบ่งชี้ถึงความเป็นไปของสภาพความเป็นอยู่ 

      การหลับ ก็คือการเข้าภวังค์ ใครที่นอนหลับง่ายหลับสนิทนั้นนับได้ว่าเป็นคนมีบุญ เพราะการนอนหลับสนิทจะทำให้สุขภาพร่างกายสดชื่นแข็งแรง จิตใจสงบ มีความสุขสดชื่น

      ส่วนใครที่นอนหลับยาก ตื่นไว จะพยายามหาวิธีแก้ไขอย่างไร อาการก็ยังไม่เปลี่ยน จนต้องพึ่งพาหาสิ่งเสพติดหรือต้องใช้ยาช่วยให้หลับ ควรจะหันมาสำรวจห้องนอนสักหน่อยว่ามีอะไรควรแก้ไขบ้าง สิ่งที่คนมักมองข้ามแต่สามารถทำให้เราได้ประโยชน์มหาศาลนั้นมีอยู่เสมอค่ะ สิ่งควรรู้ในการจัดห้องนอน 


      ห้องนอน เป็นห้องที่มีความเป็นส่วนตัวสูง ควรเป็นห้องที่สงบ สะอาด โปร่งสบาย เหมาะกับการพักผ่อน ในการตกแต่งห้องนอน ใครชอบแบบไหน สไตล์ใด ก็มักตกแต่งตามรสนิยมและความต้องการของตนเอง

      เตียงนอน ที่มีหัวนอนห่างจากผนัง เว้นไว้เป็นทางเดิน เรียกว่า หัวนอนลอย จะส่งผลให้การงานอาชีพเลื่อนลอย เกียรติยศเสื่อมถอย เหมือนนอนอยู่บนทางเท้าหากหัวเตียงมีทางเดิน เพราะโดยปกติทางเดินควรมีเฉพาะปลายเตียงและข้างเตียงเท่านั้น ต้องรีบแก้ไข

      หัวเตียง มีหน้าต่าง นั้นไม่ดีแน่ ทำให้นอนไม่หลับจิตใจจะเลื่อนลอยออกทางหน้าต่าง ความสนใจใส่ใจจะไปอยู่กับผู้อื่นจนเกินไป ควรปิดบังด้วยผ้าม่านที่หนาทึบ และไม่ควรเปิดหน้าต่างนี้ในเวลานอน

      ปลายเตียงชิดผนัง จนไม่มีทางเดิน นั้นเรียกว่า เตียงถูกบล็อค มักจะหาทางออกในการแก้ปัญหาไม่ค่อยได้ เจอทางตัน เจอจุดจนแต้มและจะพ่ายแพ้กับปัญหาต่างๆ สมองทึบ คิดอะไรไม่ปลอดโปร่ง ปิดกั้นตัวเอง มักจะกลายเป็นคนเสียเปรียบ ต้องเป็นฝ่ายยินยอมอยู่เสมอ หากเป็นเตียงคู่ ครอบครัวมักเจอปัญหากับเรื่องบริวารหรือถูกบีบคั้นจิตใจ ผนังห้องนอน ควรหลีกเลี่ยงภาพที่ไม่น่าดู เช่น ภาพสัตว์ดุร้าย หรือ การต่อสู้ของสัตว์ ตลอดถึงเขาสัตว์ และอาวุธ หอก มีด ดาบ ปืน เพราะสิ่งของเหล่านี้ทำให้ผู้ที่นอนจิตใจไม่สงบ และนอนไม่หลับ ผนังของห้องนอนที่แตกร้าว ควรรีบแก้ไข บ่งบอกถึงความขัดแย้ง ไม่สามัคคี สุขภาพเสื่อมโทรม ประตูห้องนอนที่เปิดปิดไม่สะดวก อย่ามองข้าม เสียงปึงปังเอี๊ยดอ๊าดของประตู บ่งชี้ถึงอุปสรรคต่างๆ และการขัดแย้งจะเริ่มมีมา

      ห้องนอนต้องไม่รกรุงรัง สัมภาระต่างๆ ที่นำมากองไว้เหมือนห้องนอนเป็นห้องเก็บของนั้น ไม่เป็นมงคลนัก เพราะหัวใจของศาสตร์ฮวงจุ้ย คือความสะอาดและไม่รกรุงรัง

      เตียงนอนไม่ควรเล่นระดับ นอนสูงกว่าพื้นห้องจนเกินไป ดูแล้วเหมือนนอนบนเชิงตะกอน ใครกำลังคิดว่าดีเท่หรือพอใจ ก็ต้องเผื่อใจให้กับคำวิจารณ์บ้างค่ะ 


      หลีกเลี่ยงการนอนดูทีวีในห้องนอน วงการแพทย์ค้นพบว่า การนอนดูทีวีเป็นประจำ จะทำให้มีอาการเจ็บป่วยที่ต้นคอ โดยเฉพาะหากเผลอหลับไปบ่อยๆ เป็นการกระทำที่ให้โทษกับร่างกายมากๆ เพราะจะปวดต้นคอ สมองมึนงง คิดอะไรไม่ออก และมีโรคตามมา คือหมอนรองกระดูกทับเส้น จึงควรหลีกเลี่ยงการนอนดูทีวี เพราะเมื่อเกิดอาการเจ็บป่วยให้รู้ตัวก็เกือบจะสายเกินแก้ ทางที่ดีที่สุด คือ ไม่ควรมีทีวีในห้องนอน

      การประดับภาพในห้องนอน
 ภาพดอกโบตั๋น เป็นภาพมงคลสำหรับเจ้าของห้องที่เป็นหญิง แต่ถ้าเป็นชายจะมีนิสัยอ่อนช้อยเหมือนสตรี ข้อสำคัญ คนโสดอย่านำภาพดอกโบตั๋นที่มีแต่ดอกอย่างเดียวจะทำให้มีคู่ยาก ดอกโบตั๋นที่สมบูรณ์แบบต้องมีทั้งดอกและใบพร้อมทั้งกิ่งก้าน ใครที่จะหามาติดไว้ในห้องนอน ควรพิจารณาให้ถูกโฉลกด้วย

      รูปภาพคู่สมรสในห้องนอน หากเป็นภาพวันแต่งงานถ้าเกิน 2-3 ปี ไปแล้ว ควรเปลี่ยนเป็นรูปอื่นมาแทน เพราะความสวย-หล่อของเจ้าของภาพมักจะเปลี่ยนไป อาจทำให้มองแล้วหงุดหงิดหัวใจ


ที่มา : Homedd

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก  http://horoscope.thaiza.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น