วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2554

มุมสุขภาพหรือหมอเทพ


มุมสุขภาพหรือหมอเทพ ก็เป็นอีกมุมหนึ่งที่มีความสำคัญกับเราๆ ท่านๆ ทุกคน ก็ถ้าสุขภาพดีแล้ว แข็งแรงแล้วก็จะสามารถมีพลังกายพลังใจที่จะ ต่อสู้ ดิ้นรนฟันฝ่าอุปสรรค์ต่างๆ ในการดำเนินชีวิตได้อย่างเข้มแข็ง ไม่ย่อท้อ ต่อความเหน็ดเหนื่อยใดๆ ที่เข้ามาถาโถม เพียงเพราะสุขภาพกาย และสุขภาพจิตที่ดี และเข้มแข็งเสมอนั่นเอง แล้วมุมสุขภาพของบ้านท่านอยู่ ณ ที่จุดใดกันเล่านี่ ถ้าลองนึกกันดีๆ ท่านอาจจะพอเดาได้ มุมไหนหล่ะที่เราท่านมีไว้เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ ให้สุขสบายอารมณ์ ถ้าไม่ใช่สวนหย่อมหรือ ห้องนั่งเล่นของท่านนั่นเอง แต่จะมีซักกี่คนที่พักอาศัยในเมืองหลวงเมืองใหญ่อย่าง กทม จะมีสวนหย่อมไว้ให้พักผ่อนหย่อนใจ นอกจากบ้านท่านจะเป็นบ้านผู้มีอันจะกินแล้วจริงๆ ส่วนใหญ่ก็อพยพมาทำงานในกรุงมาเช่าหอพักอยู่กันซะเป็นส่วนมาก ก็สังเกตุดูเถอะว่าผู้อยู่คอนโดกับผู้อยู่บ้านใหญ่ สวนสวย ผู้ใดเล่าที่มีสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดีกว่ากัน แต่ถึงแม้จะอยู่คอนโด ห้องพัก อพาทเม้นท์เล็กๆ ท่านก็ควรที่จะจัดสรรมุมน้อยๆ ไว้เพื่อนั่งเล่นพักผ่อนบ้าง ไม่ควรจะขาดไปเสียทีเดียวเลยก็เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวท่านเองในการจัดตบแต่งเพื่อส่งเสริมมุมนั่งเล่นหรือสวนหย่อมใน
ยุคสมัยที่ผู้คนหันกลับมาใส่ใจจัดสวนหย่อมกันมากขึ้นแต่ส่วนมากเน้นเพียงองค์ประกอบศิลป์และเพื่อความสวยงามของสวนหย่อมที่จะดึงดูดเป็นหน้าเป็นตากับบ้านเท่านั้น บางท่านที่มุมสวนหย่อม หรือการจัดห้องนั่งเล่นของท่านไปบังเอิญกับสิ่งที่นักออกแบบจัดสวนจัดมาให้ ก็สามารถส่งเสริมสุขภาพท่านได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับบางท่านสิ่งที่นักแต่งสวนจัดมาให้เกิดไม่เข้ากับทิศทางและสิ่งของที่ท่านควรจะนำมาใช้เพื่อเสริมดวงด้านสุขภาพของท่าน อย่างน้อยที่สุดก็ไม่ส่งผลใดๆ กับสุขภาพท่านแต่ถ้าการจัดสวนไปขัดแย้งกับดวงและทิศทางของบ้านท่านแล้ว เมื่อนั้นจะบังเกิดเหตุการณ์ไม่สู้จะดีเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน หรือคนในบ้านก็เป็นได้ ซึ่งการเสริมดวงเสริมฮวงจุ้ยของแต่ละบุคคลย่อมแตกต่างกันไป ไม่มีสูตรสำเร็จตายตัวดังที่อาจารย์ได้เคยกล่าวมาแล้วในเรื่องของวาสนา และความเจริญ นั่นก็คือ ต้องมาว่ากันด้วยเรื่องของแต่ละบุคคลไปและประกอบกับทิศทางที่ท่านอาศัยอยู่ อย่าแก้ฮวงจุ้ยแบบสำเร็จรูปเพราะมันจะไม่ส่งผลอย่างที่ควรจะเป็นสำหรับตัวท่าน

มุมหมอเทพ  และมุมอายุจะเป็นมุมที่ทำให้คนในบ้านอยู่เย็นเป็นสุขมากที่สุด  คนที่พัก  นั่งเล่น นอน ในมุมนี้จะทำให้มีความสุขมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น