วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2554

มุมการเงิน ความมั่งคั่งร่ำรวย


มุมการเงิน ก็เป็นอีกมุมหนึ่งที่สำคัญยิ่งทีเดียวเพราะถ้ามุมใดก็ตามเสียหาย ก็ไม่หนักหนาเท่ามุมนี้ เพราะเหตุใดเล่าที่มุมนี้สำคัญยิ่ง ก็เป็นเพราะคนเรา ต้องการความเจริญก็เพื่อเงิน ทำงานก็เพื่อเงิน เก็บหอมรอมริบเงินเพื่อนำไปสร้างความเจริญต่อให้กับตนเองและครอบครัวนั่นเอง แล้วถ้าเกิดว่าท่านทำงานเท่าไหร่ก็เก็บเงินไม่อยู่ซักที มีเรื่องต้องใช้จ่ายมากมาย เมื่อไหร่กันหล่ะท่านถึงจะเป็นผู้ที่ได้ชื่อว่ามีความ
เจริญ มั่นคง มั่งคั่ง กับเขาซักทีหนึ่ง เคยแปลกใจมั๊ยว่า เหตุใดตัวท่านจึงเก็บเงินไม่อยู่ เหตุปัจจัยในการเก็บเงินได้หรือไม่นั้นมีอยู่ 2 ประการคือ 1 ดวงกำหนดให้ตัวท่านเป็นคนมีนิสัยใช้เงินเก่ง จึงเก็บได้ยาก กับประการที่ 2 ขนาดว่าท่านประหยัดแล้วก็ยังเก็บไม่อยู่ก็ต้องมาดูกันที่บ้านท่านนั่นแหล่ะว่าส่งเสริมการเก็บเงินให้ท่านมากน้อยเพียงใดถ้าบ้านทิศนี้ดีอยู่แล้วต้องเจริญแต่ถ้าท่านดันไปเลือกบ้านที่ผิดทิศผิดทางกับตัวท่านเข้ามาก็อาจเป็นหนทางแหงความเสื่อมของชีวิตท่านได้
แล้วมุมใดในบ้านท่านหล่ะที่เรียกว่ามุมเก็บเงิน หรือมุมการคลัง ก็ไม่เห็นจะต้องคิดอะไรกันมากมาย ท่านก็ลองแปลความหมายของคำว่าคลังดูสิ คลังแปลว่าที่กักเก็บสิ่งของ เสบียง หรือสินค้า ถ้าเทียบกับสถานที่ภายในบ้านแล้วก็น่าจะเป็นห้องเก็บของ หรือที่เก็บขยะ ตู้เก็บของ ตู้เซฟ ห้องเก็บของ และ ห้องคนทำงานบ้านนั่นเอง อ้าวแล้วมันไปเกี่ยวอะไรกับขยะ หรือ ห้องคนทำงานบ้านหล่ะคะนี่ ขยะเป็นที่ทิ้งของเสีย
มิใช่หรือ ไม่ได้เก็บไว้ใช้ต่อซักหน่อย แต่ท่านลองนึกดูให้ดีเถิดว่าบ้านใดมีขยะน้อย แสดงว่าไม่ค่อยจะมีกิน หาเงินหาทองเข้าบ้านไม่ค่อยเก่งเลยไม่ค่อยซื้อของกินของใช้เข้าบ้้านซักเท่าใด แล้วลองไปดูขยะบ้านคนมีอันจะกินสิต่างกันลิบลับนะท่านบ้านคนมีอันจะกินถังขยะจะใบใหญ่กว่าบ้านคนธรรมดามากมายเพียงใด ถ้าไม่ใหญ่กว่าก็ต้องมีหลายถังวางอยู่หน้าบ้านท่านๆ ทั้งหลายนั่นแหล่ะและอีกจุดหนึ่งที่บอก ไปแล้วก็คือห้องเก็บของของบ้านท่านทั้งหลายนั่นเอง ซึ่งการที่เราจะทราบว่าดวงและทิศทางชองบ้านของท่านนั้นจะสามารถส่งเสริมการเก็บเงินเก็บทองของท่านได้มั๊ยก็ต้องมานั่งเช็กดวงและทิศทางของบ้านหรือกิจการร้านค้าที่ท่านอาศัยอยู่อาศัยทำมาหากินนั่นเอง
ว่ามีสภาพความเป็นอยู่อย่างใด มีจุดการเงินการคลังเป็นเช่นใด แล้วเราจึงจะสามารถหาวิธีแกไข ส่งเสริมดวงทางการเงินของท่านได้อย่างถูกต้อง ไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว เป็นเรื่องเฉพาะตัวเฉพาะตนของท่านและบ้านท่านเท่านั้น
มุมที่จะเก็บเงินได้ดีที่สุดคือมุม เจริญรุ่งเรื่อง   ประธาน  หมอเทพ  สามมุมนี้จะสงเสริมให้ให้การเงิน ความร่ำรวยมั่งคั่ง  มากขึ้น  แต่เราต้องรู้ก่อนว่าดวงของเราอยู่ที่มุมใดของบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น